วันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557

5 สิ่งน่าจำเก่าเพ่งหนัง The Hobbit: The Battle of the Five Armies

มาดู 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนัง The Hobbit: The Battle of the Five Armies




1.ปิดฉากหนังเรื่อง HOBBIT เตรียมกรุยทางสู่เรื่อง The Lord of The Ring

ภายหลังที่ทาง บิลโบ แบ๊กกินส์ พร้อมด้วย เพื่อนๆ นั้นได้ไปปลุกมังกร แห่งสมอว์ก ขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจ นั่นทำให้มันโกรธแค้นกับทำร้ายผู้คน ที่ไม่มีทางสู้ในเมืองทะเลสาบด้วยความเดือดแค้น ด้วยความต้องการที่ตะกลามจะไปทวงคืนทรัพย์สมบัติ

นั่นทำให้ธอรินยอมเสียสละมิตรภาพและเกียรติยศเพื่อใส่ร้ายว่าเป็นแผนชั่วของบิลโบ เพื่อทำให้เขาเห็นเหตุผลที่ควรให้ฮอบบิทเดินหน้าถัดไปท่ามกลางความรุนแรงพร้อมด้วยภัยอันตราย แต่กลับมีอันตรายที่โหดร้ายกว่ารออยู่เบื้องหน้า ซึ่งไม่มีใครมองเห็นได้นอกจากพ่อมดแกนดัล์ฟ ศัตรูผู้ยิ่งใหญ่อย่างซอรอนได้เคลื่อนทัพไปพร้อมกับกองทัพออร์คเพื่อแอบซุ่มโจมตีที่หุบเขาเดียวดาย ซึ่งศึกครั้งสำคัญแห่งมิดเดิ้ลเอิร์ธกำลังจักโหมโรงต้นขึ้น

2.ความยาวของรอบหนังเรื่อง The Battle of the Five Armies นั้นสั้นกว่า Transformers 4

ซึ่งหลังจากที่ ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้ตัดต่อหนังภาคนี้เสร็จแล้วเป็นที่เรียบร้อย ตัวหนังก็มีความยาว แบบไม่รวมเครดิต ก็คร่าวๆทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งจะว่าไปแล้วตัวหนังมีความสั้นกว่า Transformers 4 ถึง 15 นาที ซึ่งตัวผู้กำกับการแสดงจอเงินกล่าวว่าหนังภาคนี้จะมีความเป็นหนังระทึกขวัญมากขึ้น โครงสร้างเรื่องจึงต้องมีความกระชับมากขึ้น

3.ในการทำงานล้วนต้องมีการเปลี่ยนแปลง

ซึ่งแรกตั้งต้นเดิมทีตัวหนังตั้งใจจะสร้างแค่เป็นดูหนังใหม่สองภาคจบ ตัวหนังเลยถ่ายแบบเรียงลำดับความต่อด้วยเหตุที่ 1 ไป 2 พร้อมกับพบว่ามีความยุ่งยากหลายประกาเกิดขึ้นตั้งแต่ผู้กำกับการแสดงหนังอย่าง กิลเยโม เดลโตโร่ ขอถอนตัวออกจากโปรเจ็คไป ซึ่งวันที่ฉายที่ถูกวางเอาไว้อย่างแน่นอนพร้อมทั้งไม่อาจเลื่อนกำหนดได้ สถานที่ในการถ่ายทำไม่เอื้ออำนวย จนกระทั่งวันที่หนังภาคสามเสร็จสมบรูณ์พร้อมฉาย ปีเตอร์ แจ็คสันได้แต่บอกเล่าตัวเองว่า ผมภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้จัง

4.ตัวหนังใช้ทุนสร้างถึง 754 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

ซึ่งก็ได้กลายเป็นหนังเรื่องแรกที่ปางหารเฉลี่ยให้กับหนังทั้งสามภาคแล้วตกภาคละ 248 ล้าน ซึ่งเป็นกองมาก ในเชิงสถิติแล้ว Pirate of The Caribbean 3 เคยใช้ทุนสร้าง 665 ล้านเหรียญ และ Spider-man ของแซม ไรมี่ ก็มีต้นทุนการสร้าง 597 ล้านเหรียญ

5. ตัวของ Billy Boyd จักมารับหน้าที่ของเพลงปิดท้ายหนังที่มีชื่อว่า The Last Goodbye

เกี่ยวกับเพลง The Last Goodbye ได้ทำการขับร้องเพราะว่าบิลลี่ บอยด์เป็นทั้งการกราบทูลลามิดเดิ้ล เอิร์ธพร้อมด้วยหมายลาผู้ชม เหตุผลที่ทางพวกงานเลือกให้ บิลลี่ บอยด์ ซึ่งร่วมงาน ตั้งแต่แรกเริ่มพร้อมกับเป็นผู้รับบท เพอรีกริน ทุค ในหนังเรื่อง The Lord of The Rings ได้มาช่วยแต่งกับบรรเลงเพลงปิดท้ายผลงานไตรภาคเรื่องนี้ บิลลี่ไม่ได้เป็นแค่นักแสดงที่น่าทึ่งตัวอย่างหนังใหม่ แต่ยังเป็นนักร้องพร้อมด้วยนักแต่งเพลงที่มีความชำนาญมากด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น