วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนัง Gundam The Origin I ตำยาวนานท่านชาร์ ตีส่งแสงแล้วไป

รอบหนัง Gundam The Origin I ตำนานท่านชาร์ กำหนดฉายแล้ว




ซึ่งถ้าให้ลองนึกถึงรอบหนังตัวร้ายของเรื่อง กันดั้ม ขึ้นมาสักหนึ่งตัว คุณจะคิดถึงตัวไหนเป็นตัวแรก? ผมเชื่อได้เลยว่าแฟนกันดั้มที่ติดตามเรื่องนี้มานาน จะต้องนึกถึงท่านชาร์ อัสนาเบิ้ล ใช่ไหมดาวหางสีแดงก่อนใครอย่างแน่นอน

เพราะว่าว่าแกเป็นตัวร้ายที่ทั้งเก่งพร้อมทั้งมีเอกลักษณ์มากที่สุดในบรรดาตัวร้ายของกันดั้มทุกภาค แม้ว่ากัมดั้มภาคที่ชาร์มีบทบาทอยู่นั้นจะจบไปนานแล้ว แต่กระนั้นตัวละครแกก็ยังคงได้รับความนิยมด้วยกันกล่าวถึงอยู่เสมอๆ แถมยังถูกนำมาวาดเป็นหนังการ์ตูนนอกเรื่องภาคพิเศษมากมาย อย่าง กันด๊าม กันดั้ม กับ เรื่องฮาประจำวันของทั่นชาร์

ซึ่งเรื่องของท่านชาร์ นั้นได้รับความสนใจมากนี้ พร้อมกับทาง Sunrise ก็เลยได้จับชาร์มาแสดงอีกรอบ ในกันดั้มภาคชีวพระราชประวัติของท่านชาร์ Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval ให้แฟนๆ นั้นทราบที่มาของท่านชาร์อย่างละเอียดกันไปเลย

เพราะอันที่นักแล้วประวัติส่วนตัวของท่านชาร์นี้ มีลงรายละเอียดไว้ในนิยายกับหนังสือการ์ตูนแล้ว แต่ด้วยคนที่ไม่ได้อ่านก็อาจยังไม่ทราบ ก็เลยทำเป็นอนิเมะ OVA ให้ชมกันเลยง่ายกว่า นอกจากนี้ยังทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 35 ปี กันดั้มด้วย



พร้อมด้วยเนื้อเรื่องย่อละครของ Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval นั้นจะเล่าเรื่องราวตั้งแต่ตอนที่ ชาร์ ไม่ก็ แคสวาล ตอนยังเด็ก พ่อของเขาได้โหมโรงก่อตั้งสาธารณรัฐซิออน ซึ่งเป็นอาณานิคมของบรรดาผู้อพยพจากโลกมาอาศัยอยู่ในอวกาศ กับพ่อของเขายังมีนโยบายสนับสนุนให้มนุษย์ขึ้นมาอาศัยในอวกาศ เพื่อวิวัฒนาการของมนุษย์ด้วย

แต่ว่ายังไม่ทันที่จะได้ทำอะไรก็ถูกตระกูลซาบี้ลอบสังหารพร้อมทั้งยึดอำนาจไป ทำให้ลูกๆ ทั้งสองคนคือ แคสวาล เรม ไดคุน พร้อมด้วย อัลทิเซีย ซอม ไดคุน ต้องลีภัย ได้รับการช่วยเหฟุ้งเฟื่องไปใช้ชีวิตอยู่ในโคโลนี่เท็กซัส จนกระทั่งโตขึ้น แคสวาลได้ลอบเข้าไปเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารของซิออน เพราะใช้ชื่อว่า ชาร์ อัสนาเบิ้ล ที่มีหน้าตาคล้ายกัน ต่างกันที่สีตา ส่วนอัลทิเซีย น้องสาว ใช้ชื่อปลอมว่า เซร่า มาส ไปเข้าเป็นทหารของฝ่ายสหพันธ์โลก

เนื่องด้วยตัวอย่างหนังใหม่เรื่อง Mobile Suit Gundam: The Origin Blue-Eyed Casval นั้นเป็นอนิเมะแบบ OVA แต่จักมีฉายทางโรงหนังด้วย นาน 90 นาที ภาคแรกกำหนดฉายวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม 2015 ที่ญี่ปุ่น พร้อมกับจักมีขายเวอร์ชั่น DVD ด้วยกัน Bluray ตามมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น